Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2011

Queen Mary II - Du thuyền vĩ đại nhất thế giới


Queen Mary II - Du thuyền vĩ đại nhất thế giới


Cách đây hơn 60 năm cả hai du thuyền Queen Mary và Queen Elizabeth đã được trưng dụng để chuyển quân.
Ngày nay, hai du thuyền khổng lồ QM-II & QE-II được sử dụng để chuyên chở du khách vòng quanh thế giới trong 81 ngày với giá $185,000 dollars một người.


Đại Du Thuyền Queen Mary II dài 345 m, cao bằng toà nhà 23 tầng. Vì vậy, du thuyền Queen Mary II đã không thể đi lọt dưới cầu Sydney Harbor, mà phải cập bến quân cảng Garden Islan Naval Base.Queen Mary II được thế giới công nhận là du thuyền lớn nhất thế giới ở thời điểm đầu thế kỷ XXI. Với chiều dài bằng tháp Eiffel, chiều cao tương đương toà nhà 23 tầng, rộng 41m (gấp đôi chiều rộng Titanic), nặng 150,000 tấn gấp 3 tàu Titanic ( vốn được mệnh danh là “ vật thể lớn nhất do con người tạo ra có thể di chuyển được” khi nó hạ thuỷ vào năm 1911), Queen Mary II có thể chở 3,000 hành khách cùng với 1,300 thuỷ thủ đoàn.



Chi phí đóng tàu Queen Mary II là 1,500 triệu Mỹ kim. Tàu có 4 dãy phòng hạng sang. Các trang thiết bị trên tàu bao gồm: 15 cầu tàu, 2,500 km dây điện, 3,000 điện thoại, 25,000 m2 thảm, hàng trăm tác phẩm nghệ thuật, 4,339 bậc thang, và chỉ riêng lượng sơn được dùng đã lên tới 250 tấn. Queen Mary II giống như một khách sạn, một thành phố nổi với 5 bể bơi, 14 nhà hàng, một phòng trưng bày 200 tác phẩm nghệ thuật, một nhà hát với 1,000 chỗ ngồi và một bệnh viện. Queen Mary II chạy xuyên lục địa với tốc độ hơn 30 hải lý giờ (55 km giờ).




Queen Mary II có 17 tầng, một sân golf thu nhỏ, một sân tennis, một trung tâm trị liệu bằng nước, nhiều rạp chiếu phim, một thư viện với 5,000 cuốn sách, một casino, một phòng dạ tiệc khiêu vũ cực rộng có thể chứa mấy ngàn khách với trang phục thanh lịch theo đúng truyền thống du lịch của những tàu biển lớn.





Toàn bộ con tàu có tới 300,000 bộ phận, với 80,000 bóng đèn và 498,000 m ống nước các loại.Trước khi tiến vào bến cảng Sydney, Queen Mary II đã hụ lên ba hồi còi làm cho cư dân quanh vùng cảng Sydney phải thức giấc trước lúc rạng đông. Khi đó, cư dân Sydney đã tụ tập để chào đón du thuyền Queen Mary II, một thành phố nổi rực rỡ với hàng chục ngàn ngọn điện, lừng lững xuất hiện, tiến dần vào hải phận Sydney. Sau khi cập bến, Thuyền Trưởng của chiếc Queen Mary II, Christopher Rynd đã tuyên bố “Chiếc du thuyền này có thể phục vụ cho 2620 du kháchvà 1250 thủy thủ đoàn”.Trong lúc du thuyền tìm cách cập bến, tất cả những người chung quanh có cảm tưởng như đang chiêm ngưỡng một khách sạn sang trọng, hay đúng hơn, một thành phố sầm uất, đang nổi bồng bềnh trên mặt nước.




Chuyến viếng thăm hy hữu của QM-II và QE-II tại hải cảng Sydney đã khiến hàng ngàn du khách từ khắp các nơi trong vùng Sydney đổ về hải cảng, khiến trên bộ, giao thông ứ đọng, xe cộ kẹt cứng; và trên mặt biển, hàng trăm tàu, thuyền to nhỏ các loại chạy ngang dọc quanh hai đại du thuyền.Du thuyền Queen Elizabeth II đến cảng Sydney vào hôm Thứ Ba và chạy ngược chiều với du thuyền Queen Mary II. 10 phút pháo bông đươc bắn để chào mừng cuộc hội ngộ của hai chiếc đại du thuyền. Tuy nhiên, thời gian hội ngộ thật là ngắn ngủi, vì đại du thuyền Queen Mary II đã phải nhổ neo đi HongKong vào khuya 20/2; và du thuyền Queen Elizabeth II cũng nhổ neo vào tối Thứ Năm để đi Brisbane và Cairns.













Queen Mary 2 dự tính sẽ có 12 chuyến vượt Đại Tây Dương vào năm nay và 26 chuyến vào năm sau.

1 nhận xét:

san go | san go cong nghiep | san go tu nhien | van lot san ngoai troi | san go ngoai troi ...